Velkomin

Sjálfstæðisflokkurinn á Akureyri

Fréttir og greinar


4. júlí 2025
Sjálfstæðisflokkurinn stendur staðfastur í veiðigjaldamálinu vegna einskis annars en okkar sannfæringar. Ég er ekki í pólitík til að segja fólki bara það sem það vill heyra. Ég er ekki í pólitík til að bogna undan árásum andstæðinga okkar. Ég er í pólitík til að standa vörð um grundvallaratriði. Ég er hér til að standa með því sem er rétt. Með fólkinu sem byggir þetta land upp með vinnu sinni. Það er stundum látið í veðri vaka að við séum að verja fámennan hóp. En það er einfaldlega rangt. Við stöndum með fólkinu sem mætir til vinnu á hverjum degi. Með þeim sem halda atvinnulífinu gangandi. Með byggðunum um allt land þar sem fólk hefur byggt sér líf og framtíð. Við höfum boðið málamiðlanir. Vegna þess að við trúum á samtal og lausnir sem byggja á fagmennsku og traustum forsendum. Ríkisstjórnin hefur kosið að hlusta ekki á varnaðarorð þeirra sem þekkja málið best. Ábyrgðin á stöðunni sem nú er uppi liggur ekki hjá okkur. Hún liggur hjá þeim sem kjósa að loka eyrunum. Sjálfstæðisflokkurinn hefur aldrei elt vinsældir. Við látum ekki stjórnast af popúlískum vindum. Við höfum þá bjargföstu trú að öflugt atvinnulíf sé grunnstoð þeirrar velferðar sem við höfum byggt upp á Íslandi. Og það er skylda okkar að standa vörð um það. Sagan mun sýna hverjir raunverulega stóðu með almenningi í þessu landi. Hverjir það voru sem stóðu vörð um störf, fjölbreytt atvinnulíf, nýsköpun og verðmætasköpun. Þar mun Sjálfstæðisflokkurinn standa réttu megin við línuna. Guðrún Hafsteinsdóttir formaður Sjálfstæðisflokksins
23. júní 2025
Alþingi hef­ur nú til meðferðar frum­varp um hækk­un veiðigjalda. Fyr­ir ligg­ur að áhrif frum­varps­ins munu leggj­ast mjög misþungt á ólíka lands­hluta. Sé litið til Norðaust­ur­kjör­dæm­is aukast byrðarn­ar hvergi meira. Fram kem­ur í sam­an­tekt KPMG, sem unn­in var fyr­ir Sam­tök sjáv­ar­út­vegs­sveit­ar­fé­laga, að álögð veiðigjöld í Norðaust­ur­kjör­dæmi hækki um 3,2 millj­arða króna að teknu til­liti til staðsetn­ing­ar starf­sem­inn­ar. At­hygli vek­ur að hækk­un­in leggst að lang­mestu á tvö kjör­dæmi, Suður­kjör­dæmi og Norðaust­ur­kjör­dæmi, eða um 75% af hækk­un­inni. 41 pró­sent í Norðaust­ur­kjör­dæmi Verði hið nýja frum­varp um hækk­un veiðigjalda samþykkt mun sjáv­ar­út­veg­ur í Norðaust­ur­kjör­dæmi þurfa að standa und­ir tæp­lega helm­ingi allr­ar gjald­töku rík­is­ins. Um leið og rík­is­stjórn­in boðar skatt­heimt­una kveður hún upp úr með að „þjóðin styðji hærri veiðigjöld“. Það er eng­in furða þegar stærst­ur hluti þjóðar­inn­ar býr inn­an vernd­ar­veggja höfuðborg­ar­svæðis­ins, þar sem skatt­byrðin er sára­smá og niðurstaðan því fyr­ir­fram aug­ljós. Til sam­an­b­urðar mun aukn­ing á skatt­heimtu á höfuðborg­ar­svæðinu og Suðvest­ur­landi nema ein­ung­is um 0,5 millj­örðum. Erfitt er að neita því að hér sé um lands­byggðarskatt að ræða. Ef kraf­an er auk­in skatt­heimta – hvar er jafn­ræðið? Við get­um deilt um hvort ríkið eigi að hækka auðlinda­gjöld, en ef stefn­an er fólg­in í auk­inni skatt­heimtu hlýt­ur sama regla að gilda um all­ar at­vinnu­grein­ar sem nýta sam­eig­in­leg­ar auðlind­ir. Ef mark­miðið er að sam­fé­lagið njóti arðs af sam­eig­in­leg­um auðlind­um, verður skatt­kerfið að gæta að jafn­ræði milli auðlinda, milli lands­hluta og milli at­vinnu­greina. Met­fjár­fest­ing­ar í sjáv­ar­út­vegi – og marg­föld veiðigjöld Á ár­un­um 2020-2023 fjár­festu sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tæki í Norðaust­ur­kjör­dæmi fyr­ir um 75 millj­arða króna, nær 90 pró­sent af upp­söfnuðum hagnaði sama tíma­bils. Arðgreiðslu­hlut­fallið lá á bil­inu 10-25 pró­sent, en greidd veiðigjöld voru marg­föld á við arðinn. Ef frum­varpið nær fram að ganga hækk­ar þessi gjald­byrði enn og dreg­ur fjár­magn frá verðmæta­sköp­un sem byggðarlög­in treysta á. … en önn­ur auðlinda­nýt­ing slepp­ur Á sama fjög­urra ára tíma­bili hagnaðist Orku­veita Reykja­vík­ur um 32,5 millj­arða króna og greiddi eig­end­um sín­um 16,5 millj­arða í arð – rúm­an helm­ing hagnaðar­ins. Eng­in auðlinda­gjöld féllu þó á fyr­ir­tækið. Okk­ur er ekki í mun að kasta rýrð á Orku­veit­una, held­ur benda á ósam­ræmið: Ef fyr­ir­tæki í sjáv­ar­út­vegi eiga að greiða hærri gjöld fyr­ir nýt­ingu auðlinda, hvers vegna gild­ir þá ekki sama hugs­un um önn­ur fyr­ir­tæki sem njóta góðs af sam­eig­in­leg­um nátt­úru­auðlind­um þjóðar­inn­ar? Lands­byggðarskatt­ur á ster­um Sjáv­ar­út­veg­ur er víða burðarás at­vinnu­lífs lands­byggðanna. Þegar ríkið legg­ur megnið af nýj­um gjöld­um á þessa einu at­vinnu­grein – á meðan aðrir auðlinda­nýt­end­ur eru und­an­skild­ir – hlýt­ur niðurstaðan að vera ský­laus mis­mun­un gegn lands­byggðinni. Þessi skatt­byrði bitn­ar á fjár­fest­ingu, at­vinnu­tæki­fær­um og lífs­kjör­um fólks sem býr, starfar og legg­ur sitt af mörk­um utan höfuðborg­ar­svæðis­ins. Kall til Alþing­is Við hvetj­um Alþingi til að staldra við. Ef vilji er til auk­inn­ar skatt­heimtu, sem við vör­um við, þarf byrðin að dreifast sann­gjarn­ara. Jafn­ræði milli at­vinnu­greina og lands­hluta er for­senda þess að auðlinda­gjöld verði bæði rétt­lát og sjálf­bær. Lands­byggðin get­ur ekki verið tekju­lind­in ein og sér. Heimir Örn Árnason formaður bæjarráðs Akureyrarbæjar Ragnar Sigurðsson formaður bæj­ar­ráðs Fjarðabyggðar og formaður sveitarstjórnarráðs Sjálfstæðisflokksins
21. júní 2025
Þann 18. júní hélt Eydís Ásbjörnsdóttur, þingmaður Samfylkingarinnar í Norðausturkjördæmi, því fram á Alþingi að stjórnarliðar hefðu fengið „jákvæð viðbrögð“ sveitarstjórnarfólks um land allt við tvöföldun veiðigjalda og hvatti stjórnarandstöðuna til að „tala við sitt fólk“. Við – kjörnir fulltrúar í stærstu sjávarútvegssveitarfélögum kjördæmisins hennar – erum einmitt „fólkið“ sem þingmaðurinn á að hafa talað við. Umsagnir okkar og kollega um þetta sama frumvarp segjast hins vegar annað: Hvað sögðu sveitarfélögin í raun? Akureyrarbær: Hækkunin „grefur undan fjárfestingu og stöðugleika í atvinnulífi bæjarins.“ Norðurþing: Varar við verulegri tekjuáhættu og „óþolandi misræmi“ þar sem stærstur hluti hækkunarinnar lendir á kjördæminu. Langanesbyggð: Bendir á að gjöldin „geta grafið undan byggðafestu“ þar sem sjávarútvegur standi undir grunni sveitarfélagsins. Vopnafjarðarhreppur: Telur frumvarpið setja „hagsmuni samfélagsins í uppnám“ með skertum fjárfestingartækifærum og færri störfum. Fjarðabyggð: Bæjarráð „mótmælir harðlega“ að hækkunin bitni einkum „á landsbyggðinni“. Vestmannaeyjabær; „Óásættanlegt að leggja fram tvöföldun veiðigjalda án mats á áhrifum á sveitarfélög; getur orðið gífurlegt högg.“ Vesturbyggð: Varar við að gjaldið verði „of íþyngjandi fyrir smærri útgerðir“ og krefst skýrra svara um hvernig innheimtan nýtist byggðunum. Ísafjarðarbær: Hækkunin sé „bein ógn við byggðafestu“ á Vestfjörðum. Bolungarvíkurkaupstaður: Hefur „áhyggjur af aukinni gjaldtöku og mögulegri samþjöppun“ sem leiði til fækkunar starfa og minni samfélagsþátttöku. Snæfellsbær: Telur gjaldið „kæfa nýsköpun og áform um fjölgun starfa.“ Suðurnesjabær: Varar við „skaðlegum áhrifum á lítil og meðalstór sjávarútvegsfyrirtæki.“ Akraneskaupstaður: Kallar eftir áhrifamati; „Óvissa skapar fyrirtækjum erfiðleika… stöðugleiki í starfsumhverfi sjávarútvegs skiptir verulega miklu máli.“ Dalvíkurbyggð: Segir með ólíkindum að hækkunin sé talin áhrifalítil; vísar til þess að sjávarútvegur standi undir 34 % launa í sveitarfélaginu. Grindavíkurbær: Minnir á náttúruhamfarir og varar við að hækkunin bæti 400 m.kr. á útgerðir sem þegar glími við fordæmalausar áskoranir. Þetta minnir lítið á „jákvæð“ viðbrögð – nema orðið hafi skipt um merkingu. Hún hafði þetta rétt… árið 2018 Þann 2. nóvember 2018, sem formaður bæjarráðs Fjarðabyggðar, undirritaði Eydís bókun sem taldi 10 % aukaálag á uppsjávarútgerðir „ósanngjarnan landsbyggðarskatt“ sem gengi beint á sveitarfélög með öflugan sjávarútveg. Sömu rök heyrist nú – en nú kallar hún viðbrögðin „jákvæð“. Allt einn misskilningur Að lýsa ofangreindum umsögnum sem „jákvæðum viðbrögðum“ eru einfaldlega alger öfugmæli. Sami þingmaður hefur líka lýst ánægju með breytingar á strandveiðikerfinu sem færa kvóta frá Norðaustur til Norðvesturkjördæmis. Allt grefur þetta undan núverandi kerfi sem skapar atvinnu og verðmæti í kjördæminu og sjávarútvegi um allt land. Kerfi sem skapar byggðafestu og veitir heilsársstörf. Ég hvet Alþingi til að hlusta á málefnalegar athugasemdir sveitarfélaganna áður en lokaniðurstaða er fest á blað. Heimir Örn Árnason oddviti Sjálfstæðisflokksins á Akureyri, formaður bæjarráðs á Akureyri og stjórnarmaður í Samtökum sjávarútvegsfélaga.
17. júní 2025
Alþingi fjall­ar nú um stór­hækk­un veiðigjalda. Sam­kvæmt grein­ingu KPMG fyr­ir Sam­tök sjáv­ar­út­vegs­sveit­ar­fé­laga myndu fyr­ir­tæki í Norðaust­ur­kjör­dæmi greiða um 6,2 millj­arða króna í veiðigjöld – 3,5 millj­örðum meira en í dag. Það jafn­gild­ir um 45% allra veiðigjalda lands­ins. Ef kraf­an er auk­in skatt­heimta, þarf hún að dreifast Ef stjórn­völd telja nauðsyn­legt að auka tekj­ur rík­is­sjóðs með auðlinda­gjöld­um, hljóta þau að telja það eðli­lega kröfu að slík­ar álög­ur dreif­ist yfir fleiri at­vinnu­grein­ar og að jafn­ræðis sé gætt milli höfuðborg­ar og lands­byggðar. Sjáv­ar­út­veg­ur er burðarás lands­byggðanna og sér­stak­lega í Norðaust­ur- og Suður­kjör­dæmi. Það er erfitt að sjá sann­girni í því að ein auðlinda­grein beri meg­in­byrðina, á meðan aðrar grein­ar sem einnig treysta á sam­eig­in­leg­ar auðlind­ir, njóta ákveðinn­ar sér­stöðu. Á ár­un­um 2020-2023 fjár­festu sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tæki á svæðinu fyr­ir um 75 millj­arða króna – nær 90% af upp­söfnuðum hagnaði sín­um. Hækk­un­in sem nú er lögð til myndi taka veru­legt fjár­magn úr þeirri verðmæta­sköp­un. Þessi þróun vek­ur áhyggj­ur okk­ar, sveit­ar­stjórn­ar­fólks í Norðaust­ur­kjör­dæmi, þar sem horf­ur um áfram­hald­andi fjár­fest­ing­ar og störf í kjör­dæm­inu myndu versna. Jafn­ræði – lyk­il­atriði Sé stefn­an sú að auka skatt­lagn­ingu á nýt­ingu sam­eig­in­legra auðlinda, er þá ekki eðli­leg­ast að tryggja að: Byrðar dreif­ist – Skatt­ar legg­ist ekki á eina at­vinnu­grein eða einn lands­hluta um­fram aðra. Jafn­ræði gildi – Regl­ur gildi með sama hætti um all­ar grein­ar sem nýta auðlind­ir; lands­byggðin má ekki verða tekju­lind­in ein. Verðmæta­sköp­un lifi – Skatt­heimt­an kæfi hvorki fjár­fest­ing­ar né störf sem byggðarlög­in treysta á. Hvatn­ing til end­ur­mats Við hvetj­um Alþingi til að staldra við, end­ur­skoða for­send­ur og tryggja að auðlinda­gjöld framtíðar­inn­ar bygg­ist á sann­girni, jafn­ræði og heild­stæðum hagræn­um rök­um – ekki á land­fræðilegri mis­mun­un. Heimir Örn Árnason oddviti Sjálfstæðisflokksins á Akureyri Ragn­ar Sig­urðsson odd­viti Sjálf­stæðis­flokks­ins í Fjarðabyggð Sig­ríður Guðrún Hauks­dótt­ir odd­viti Sjálf­stæðis­flokks­ins í Fjalla­byggð Freyr Ant­ons­son odd­viti Sjálf­stæðis­flokks­ins á Dal­vík Berg­lind Harpa Svavars­dótt­ir odd­viti Sjálf­stæðis­flokks­ins í Múlaþingi Hafrún Ol­geirs­dótt­ir odd­viti Sjálf­stæðis­flokks­ins á Húsa­vík Gísli Gunn­ar Odd­geirs­son odd­viti í Grýtu­bakka­hreppi
Sýna meira
Fleiri fréttir

Grillveisla

Grillveisla á Vitanum
Sjá alla viðburði