Velkomin

Sjálfstæðisflokkurinn á Akureyri

Fréttir og greinar


23. júní 2025
Alþingi hef­ur nú til meðferðar frum­varp um hækk­un veiðigjalda. Fyr­ir ligg­ur að áhrif frum­varps­ins munu leggj­ast mjög misþungt á ólíka lands­hluta. Sé litið til Norðaust­ur­kjör­dæm­is aukast byrðarn­ar hvergi meira. Fram kem­ur í sam­an­tekt KPMG, sem unn­in var fyr­ir Sam­tök sjáv­ar­út­vegs­sveit­ar­fé­laga, að álögð veiðigjöld í Norðaust­ur­kjör­dæmi hækki um 3,2 millj­arða króna að teknu til­liti til staðsetn­ing­ar starf­sem­inn­ar. At­hygli vek­ur að hækk­un­in leggst að lang­mestu á tvö kjör­dæmi, Suður­kjör­dæmi og Norðaust­ur­kjör­dæmi, eða um 75% af hækk­un­inni. 41 pró­sent í Norðaust­ur­kjör­dæmi Verði hið nýja frum­varp um hækk­un veiðigjalda samþykkt mun sjáv­ar­út­veg­ur í Norðaust­ur­kjör­dæmi þurfa að standa und­ir tæp­lega helm­ingi allr­ar gjald­töku rík­is­ins. Um leið og rík­is­stjórn­in boðar skatt­heimt­una kveður hún upp úr með að „þjóðin styðji hærri veiðigjöld“. Það er eng­in furða þegar stærst­ur hluti þjóðar­inn­ar býr inn­an vernd­ar­veggja höfuðborg­ar­svæðis­ins, þar sem skatt­byrðin er sára­smá og niðurstaðan því fyr­ir­fram aug­ljós. Til sam­an­b­urðar mun aukn­ing á skatt­heimtu á höfuðborg­ar­svæðinu og Suðvest­ur­landi nema ein­ung­is um 0,5 millj­örðum. Erfitt er að neita því að hér sé um lands­byggðarskatt að ræða. Ef kraf­an er auk­in skatt­heimta – hvar er jafn­ræðið? Við get­um deilt um hvort ríkið eigi að hækka auðlinda­gjöld, en ef stefn­an er fólg­in í auk­inni skatt­heimtu hlýt­ur sama regla að gilda um all­ar at­vinnu­grein­ar sem nýta sam­eig­in­leg­ar auðlind­ir. Ef mark­miðið er að sam­fé­lagið njóti arðs af sam­eig­in­leg­um auðlind­um, verður skatt­kerfið að gæta að jafn­ræði milli auðlinda, milli lands­hluta og milli at­vinnu­greina. Met­fjár­fest­ing­ar í sjáv­ar­út­vegi – og marg­föld veiðigjöld Á ár­un­um 2020-2023 fjár­festu sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tæki í Norðaust­ur­kjör­dæmi fyr­ir um 75 millj­arða króna, nær 90 pró­sent af upp­söfnuðum hagnaði sama tíma­bils. Arðgreiðslu­hlut­fallið lá á bil­inu 10-25 pró­sent, en greidd veiðigjöld voru marg­föld á við arðinn. Ef frum­varpið nær fram að ganga hækk­ar þessi gjald­byrði enn og dreg­ur fjár­magn frá verðmæta­sköp­un sem byggðarlög­in treysta á. … en önn­ur auðlinda­nýt­ing slepp­ur Á sama fjög­urra ára tíma­bili hagnaðist Orku­veita Reykja­vík­ur um 32,5 millj­arða króna og greiddi eig­end­um sín­um 16,5 millj­arða í arð – rúm­an helm­ing hagnaðar­ins. Eng­in auðlinda­gjöld féllu þó á fyr­ir­tækið. Okk­ur er ekki í mun að kasta rýrð á Orku­veit­una, held­ur benda á ósam­ræmið: Ef fyr­ir­tæki í sjáv­ar­út­vegi eiga að greiða hærri gjöld fyr­ir nýt­ingu auðlinda, hvers vegna gild­ir þá ekki sama hugs­un um önn­ur fyr­ir­tæki sem njóta góðs af sam­eig­in­leg­um nátt­úru­auðlind­um þjóðar­inn­ar? Lands­byggðarskatt­ur á ster­um Sjáv­ar­út­veg­ur er víða burðarás at­vinnu­lífs lands­byggðanna. Þegar ríkið legg­ur megnið af nýj­um gjöld­um á þessa einu at­vinnu­grein – á meðan aðrir auðlinda­nýt­end­ur eru und­an­skild­ir – hlýt­ur niðurstaðan að vera ský­laus mis­mun­un gegn lands­byggðinni. Þessi skatt­byrði bitn­ar á fjár­fest­ingu, at­vinnu­tæki­fær­um og lífs­kjör­um fólks sem býr, starfar og legg­ur sitt af mörk­um utan höfuðborg­ar­svæðis­ins. Kall til Alþing­is Við hvetj­um Alþingi til að staldra við. Ef vilji er til auk­inn­ar skatt­heimtu, sem við vör­um við, þarf byrðin að dreifast sann­gjarn­ara. Jafn­ræði milli at­vinnu­greina og lands­hluta er for­senda þess að auðlinda­gjöld verði bæði rétt­lát og sjálf­bær. Lands­byggðin get­ur ekki verið tekju­lind­in ein og sér. Heimir Örn Árnason formaður bæjarráðs Akureyrarbæjar Ragnar Sigurðsson formaður bæj­ar­ráðs Fjarðabyggðar og formaður sveitarstjórnarráðs Sjálfstæðisflokksins
21. júní 2025
Þann 18. júní hélt Eydís Ásbjörnsdóttur, þingmaður Samfylkingarinnar í Norðausturkjördæmi, því fram á Alþingi að stjórnarliðar hefðu fengið „jákvæð viðbrögð“ sveitarstjórnarfólks um land allt við tvöföldun veiðigjalda og hvatti stjórnarandstöðuna til að „tala við sitt fólk“. Við – kjörnir fulltrúar í stærstu sjávarútvegssveitarfélögum kjördæmisins hennar – erum einmitt „fólkið“ sem þingmaðurinn á að hafa talað við. Umsagnir okkar og kollega um þetta sama frumvarp segjast hins vegar annað: Hvað sögðu sveitarfélögin í raun? Akureyrarbær: Hækkunin „grefur undan fjárfestingu og stöðugleika í atvinnulífi bæjarins.“ Norðurþing: Varar við verulegri tekjuáhættu og „óþolandi misræmi“ þar sem stærstur hluti hækkunarinnar lendir á kjördæminu. Langanesbyggð: Bendir á að gjöldin „geta grafið undan byggðafestu“ þar sem sjávarútvegur standi undir grunni sveitarfélagsins. Vopnafjarðarhreppur: Telur frumvarpið setja „hagsmuni samfélagsins í uppnám“ með skertum fjárfestingartækifærum og færri störfum. Fjarðabyggð: Bæjarráð „mótmælir harðlega“ að hækkunin bitni einkum „á landsbyggðinni“. Vestmannaeyjabær; „Óásættanlegt að leggja fram tvöföldun veiðigjalda án mats á áhrifum á sveitarfélög; getur orðið gífurlegt högg.“ Vesturbyggð: Varar við að gjaldið verði „of íþyngjandi fyrir smærri útgerðir“ og krefst skýrra svara um hvernig innheimtan nýtist byggðunum. Ísafjarðarbær: Hækkunin sé „bein ógn við byggðafestu“ á Vestfjörðum. Bolungarvíkurkaupstaður: Hefur „áhyggjur af aukinni gjaldtöku og mögulegri samþjöppun“ sem leiði til fækkunar starfa og minni samfélagsþátttöku. Snæfellsbær: Telur gjaldið „kæfa nýsköpun og áform um fjölgun starfa.“ Suðurnesjabær: Varar við „skaðlegum áhrifum á lítil og meðalstór sjávarútvegsfyrirtæki.“ Akraneskaupstaður: Kallar eftir áhrifamati; „Óvissa skapar fyrirtækjum erfiðleika… stöðugleiki í starfsumhverfi sjávarútvegs skiptir verulega miklu máli.“ Dalvíkurbyggð: Segir með ólíkindum að hækkunin sé talin áhrifalítil; vísar til þess að sjávarútvegur standi undir 34 % launa í sveitarfélaginu. Grindavíkurbær: Minnir á náttúruhamfarir og varar við að hækkunin bæti 400 m.kr. á útgerðir sem þegar glími við fordæmalausar áskoranir. Þetta minnir lítið á „jákvæð“ viðbrögð – nema orðið hafi skipt um merkingu. Hún hafði þetta rétt… árið 2018 Þann 2. nóvember 2018, sem formaður bæjarráðs Fjarðabyggðar, undirritaði Eydís bókun sem taldi 10 % aukaálag á uppsjávarútgerðir „ósanngjarnan landsbyggðarskatt“ sem gengi beint á sveitarfélög með öflugan sjávarútveg. Sömu rök heyrist nú – en nú kallar hún viðbrögðin „jákvæð“. Allt einn misskilningur Að lýsa ofangreindum umsögnum sem „jákvæðum viðbrögðum“ eru einfaldlega alger öfugmæli. Sami þingmaður hefur líka lýst ánægju með breytingar á strandveiðikerfinu sem færa kvóta frá Norðaustur til Norðvesturkjördæmis. Allt grefur þetta undan núverandi kerfi sem skapar atvinnu og verðmæti í kjördæminu og sjávarútvegi um allt land. Kerfi sem skapar byggðafestu og veitir heilsársstörf. Ég hvet Alþingi til að hlusta á málefnalegar athugasemdir sveitarfélaganna áður en lokaniðurstaða er fest á blað. Heimir Örn Árnason oddviti Sjálfstæðisflokksins á Akureyri, formaður bæjarráðs á Akureyri og stjórnarmaður í Samtökum sjávarútvegsfélaga.
17. júní 2025
Alþingi fjall­ar nú um stór­hækk­un veiðigjalda. Sam­kvæmt grein­ingu KPMG fyr­ir Sam­tök sjáv­ar­út­vegs­sveit­ar­fé­laga myndu fyr­ir­tæki í Norðaust­ur­kjör­dæmi greiða um 6,2 millj­arða króna í veiðigjöld – 3,5 millj­örðum meira en í dag. Það jafn­gild­ir um 45% allra veiðigjalda lands­ins. Ef kraf­an er auk­in skatt­heimta, þarf hún að dreifast Ef stjórn­völd telja nauðsyn­legt að auka tekj­ur rík­is­sjóðs með auðlinda­gjöld­um, hljóta þau að telja það eðli­lega kröfu að slík­ar álög­ur dreif­ist yfir fleiri at­vinnu­grein­ar og að jafn­ræðis sé gætt milli höfuðborg­ar og lands­byggðar. Sjáv­ar­út­veg­ur er burðarás lands­byggðanna og sér­stak­lega í Norðaust­ur- og Suður­kjör­dæmi. Það er erfitt að sjá sann­girni í því að ein auðlinda­grein beri meg­in­byrðina, á meðan aðrar grein­ar sem einnig treysta á sam­eig­in­leg­ar auðlind­ir, njóta ákveðinn­ar sér­stöðu. Á ár­un­um 2020-2023 fjár­festu sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tæki á svæðinu fyr­ir um 75 millj­arða króna – nær 90% af upp­söfnuðum hagnaði sín­um. Hækk­un­in sem nú er lögð til myndi taka veru­legt fjár­magn úr þeirri verðmæta­sköp­un. Þessi þróun vek­ur áhyggj­ur okk­ar, sveit­ar­stjórn­ar­fólks í Norðaust­ur­kjör­dæmi, þar sem horf­ur um áfram­hald­andi fjár­fest­ing­ar og störf í kjör­dæm­inu myndu versna. Jafn­ræði – lyk­il­atriði Sé stefn­an sú að auka skatt­lagn­ingu á nýt­ingu sam­eig­in­legra auðlinda, er þá ekki eðli­leg­ast að tryggja að: Byrðar dreif­ist – Skatt­ar legg­ist ekki á eina at­vinnu­grein eða einn lands­hluta um­fram aðra. Jafn­ræði gildi – Regl­ur gildi með sama hætti um all­ar grein­ar sem nýta auðlind­ir; lands­byggðin má ekki verða tekju­lind­in ein. Verðmæta­sköp­un lifi – Skatt­heimt­an kæfi hvorki fjár­fest­ing­ar né störf sem byggðarlög­in treysta á. Hvatn­ing til end­ur­mats Við hvetj­um Alþingi til að staldra við, end­ur­skoða for­send­ur og tryggja að auðlinda­gjöld framtíðar­inn­ar bygg­ist á sann­girni, jafn­ræði og heild­stæðum hagræn­um rök­um – ekki á land­fræðilegri mis­mun­un. Heimir Örn Árnason oddviti Sjálfstæðisflokksins á Akureyri Ragn­ar Sig­urðsson odd­viti Sjálf­stæðis­flokks­ins í Fjarðabyggð Sig­ríður Guðrún Hauks­dótt­ir odd­viti Sjálf­stæðis­flokks­ins í Fjalla­byggð Freyr Ant­ons­son odd­viti Sjálf­stæðis­flokks­ins á Dal­vík Berg­lind Harpa Svavars­dótt­ir odd­viti Sjálf­stæðis­flokks­ins í Múlaþingi Hafrún Ol­geirs­dótt­ir odd­viti Sjálf­stæðis­flokks­ins á Húsa­vík Gísli Gunn­ar Odd­geirs­son odd­viti í Grýtu­bakka­hreppi
17. júní 2025
Þjóðhátíðardag­ur Íslend­inga er dag­ur sem snert­ir streng í hjarta okk­ar allra. Þetta er dag­ur­inn sem minn­ir okk­ur á hver við erum, hverju við höf­um áorkað og hvert við stefn­um. Þann 17. júní 1944 tók­um við af­drifa­ríka ákvörðun. Við stofnuðum lýðveldi. Við lýst­um yfir fullu sjálf­stæði og í því fólst sterk yf­ir­lýs­ing: Við treyst­um okk­ur sjálf. Við ráðum eig­in framtíð. Sú ákvörðun markaði ekki upp­haf þjóðar­inn­ar en það var fög­ur staðfest­ing á vilja lands­manna. Að við vær­um reiðubú­in að axla ábyrgð og taka ákv­arðanir í okk­ar eig­in nafni. Það er kjarn­inn í því að vera sjálf­stæð þjóð. Að treysta hvert öðru, leggja sam­an krafta okk­ar og taka ábyrgð á því sam­fé­lagi sem við vilj­um byggja. Í dag, rúm­um átta ára­tug­um síðar, eig­um við margt til að fagna. Við höf­um byggt upp sam­fé­lag þar sem frelsi, jafn­rétti og mann­rétt­indi eru ekki bara hug­sjón­ir á blaði held­ur sjálf­sagðar staðreynd­ir í dag­legu lífi. Saga Íslands er ekki saga ríki­dæm­is og stöðug­leika held­ur þraut­seigju, elju og fram­taks­semi. Þessi þjóð hef­ur byggt sig upp úr erfiðleik­um með því að treysta á eig­in mátt, styðja hvert annað og nýta þau tæki­færi sem gef­ist hafa. Lýðræði er ekki sjálf­gefið. Það er ekki sjálf­stætt fyr­ir­bæri sem held­ur sér uppi án þess að við hlú­um að því. Það krefst þátt­töku, sam­ræðu og ábyrgðar. Það krefst þess að við tök­um af­stöðu, gef­um okk­ur tíma og lát­um rödd okk­ar heyr­ast, ekki bara á kjör­dag held­ur í hvers­deg­in­um. Þegar við töl­um sam­an, mót­um stefnu, greiðum at­kvæði og ræðum mál­in heima og á vinnustað þá erum við að rækta lýðræðið. Á 17. júní er okk­ur falið að minna hvert annað á þetta. Að rifja upp að lýðræðið byrj­ar ekki hjá ein­hverj­um öðrum held­ur hjá okk­ur sjálf­um. Við erum ekki aðeins arf­tak­ar sög­unn­ar held­ur ábyrg­ir þátt­tak­end­ur í fram­hald­inu. Það er á herðum okk­ar að standa vörð um þau gildi sem við höf­um byggt sam­fé­lagið okk­ar á: frelsi, mann­rétt­indi, sam­stöðu og rétt­læti. Ég er sjálf alin upp við þá hug­mynd að ekk­ert komi af sjálfu sér. Að vel­ferð, rétt­læti og lýðræði séu ávöxt­ur sam­stöðu og ábyrgðar. Þann lær­dóm hef ég borið með mér í gegn­um lífið og inn í stjórn­mál­in. Því það sem ger­ir Ísland sterkt er ekki stærð okk­ar held­ur fólkið okk­ar. Dugnaður­inn, hug­kvæmn­in og sam­kennd­in sem býr í hverju ein­asta sveit­ar­fé­lagi, hverju heim­ili, hverj­um ein­stak­lingi. Við höf­um ekki alltaf átt auðvelt. En við höf­um staðið sam­an í gegn­um áföll og mót­læti. Við höf­um sýnt að við gef­umst ekki upp. Við lær­um, vöx­um og tök­um hönd­um sam­an – og það skipt­ir máli nú, þegar heim­ur­inn breyt­ist hratt. Í þeirri óvissu sem rík­ir í alþjóðamál­um felst ein­mitt til­efni til að horfa inn á við og styrkja það sem við eig­um sam­eig­in­legt. Að hlúa að lýðræðinu okk­ar. Að standa vörð um frelsið. Að trúa á framtíðina. Við Íslend­ing­ar höf­um aldrei látið aðra skrifa sög­una fyr­ir okk­ur. Við ger­um það sjálf. Og í dag skrif­um við áfram sög­una – sam­an. Með bjart­sýni, ábyrgð og óbilandi trú á þjóðina okk­ar. Til ham­ingju með dag­inn, kæru Íslend­ing­ar.
Sýna meira
Fleiri fréttir

Grillveisla

Grillveisla á Vitanum

Sjá alla viðburði